Lợi ích không ngờ của đậu nành non đối với phụ nữ

Đậu nành non giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, chống oxy hóa, ít calo, không chứa cholesterol, không có gluten tự nhiên và giàu khoáng chất, vitamin K, mang lại những lợi ích tuyệt vời dành cho phái đẹp

Đậu nành non là đậu nành nguyên chất, chưa trưởng thành, màu xanh lá cây và có kích thước nhỏ hơn so với loại khác. Chúng được thu hoạch khi còn non, mềm và xanh.

Đậu giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, chống oxy hóa, ít calo, không chứa cholesterol, không có gluten tự nhiên và giàu khoáng chất, vitamin K. Loại đậu nành non thường được bán khi còn tươi, hoặc đông lạnh còn vỏ. Bạn có thể luộc hoặc hấp, hay bóc hạt để thêm vào các món xào, súp hoặc salad.

Tác dụng tuyệt vời của đậu nành non đối với phụ nữ

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú

Các hợp chất isoflavone trong đậu nành non giúp giảm nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Theo Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm Mỹ, genistein, một trong những chất isoflavone, sở hữu các đặc tính chống oxy hóa có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Cải thiện khả năng sinh sản

Đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, tiêu thụ nhiều chất sắt và protein từ các nguồn thực vật như đậu nành non, rau bina, đậu, bí ngô, cà chua và củ cải dường như để thúc đẩy khả năng sinh sản, theo Harvard Health Publications của Harvard.

Ngoài ra, lượng axit folic là rất cần thiết trong thai kỳ để bảo vệ chống lại dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Một cốc edamame 155 gram cung cấp 482 mcg DFE của folate.

Các mức tiêu thụ folate là 400 mcg DFE cho nam giới và phụ nữ tuổi từ 19 tuổi trở lên, 600 mcg DFE trong khi mang thai, và 500 mcg DFE trong khi cho con bú.

Cải thiện các triệu chứng mãn kinh

Các nghiên cứu tại Trung tâm y khoa Colorado (Mỹ) đã chỉ ra, những sản phẩm làm từ đậu nành rất giàu isoflavone, hợp chất có khả năng giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh. Theo một nghiên cứu khác vào năm 2017, những phụ nữ ăn các sản phẩm làm từ đậu nành luộc trong 12 tuần ít gặp phải triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, mệt mỏi và trầm cảm.

Giúp giảm cân

Đậu nành non là nguồn cung cấp nhiều chất xơ có khả năng giúp bạn kiểm soát cân nặng. Chất này hoạt động như một loại thuốc ức chế cảm giác thèm ăn tự nhiên mạnh mẽ, giúp bạn no lâu hơn và hạn chế thói quen ăn vặt sau bữa cơm.

Chống loãng xương

Isoflavone đậu nành được biết là làm giảm mất xương và tăng mật độ khoáng xương trong thời kỳ mãn kinh . Chúng cũng đã được báo cáo làm giảm các triệu chứng mãn kinh khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *